Thời trang thể thao bùng nổ tại TP.HCM: Khi phong cách và sức khỏe cùng lên ngôi

Thời trang thể thao bùng nổ tại TP.HCM: Khi phong cách và sức khỏe cùng lên ngôi
21/07/2025 10:04 AM 32 Lượt xem

    Không chỉ là trung tâm kinh tế năng động, TP.HCM đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thời trang thể thao trong những năm gần đây. Từ phòng gym, công viên đến các trung tâm thương mại, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người trẻ khoác lên mình những bộ trang phục thể thao cá tính, hiện đại và đa năng. Thời trang thể thao không còn gói gọn trong khuôn khổ vận động, mà đang dần trở thành một tuyên ngôn phong cách sống.

    Phong cách athleisure lên ngôi

    Theo các nhà bán lẻ thời trang tại TP.HCM, dòng sản phẩm athleisure – kết hợp giữa "athletic" (thể thao) và "leisure" (giải trí) – đang trở thành xu hướng thịnh hành. Giới trẻ ngày càng ưa chuộng những bộ trang phục thể thao có thể mặc được khi tập luyện và cả khi đi chơi, đi làm.

    Các thương hiệu Việt như Coolmate, Yody, ONOFF, 360 Sport... đang liên tục tung ra các bộ sưu tập thời trang thể thao đa năng, hướng đến sự thoải mái nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, nhiều local brand tại TP.HCM cũng đang bắt nhịp với xu hướng này, thiết kế các mẫu quần legging, áo bra, áo thể thao tay lỡ, áo khoác nhẹ... mang màu sắc trẻ trung và phom dáng thời thượng.

    Sức khỏe là ưu tiên – Trang phục là động lực

    Sau đại dịch, làn sóng “sống khỏe – sống chất” ngày càng lan rộng trong cộng đồng người trẻ TP.HCM. Cùng với việc tăng cường luyện tập, nhu cầu về những bộ trang phục thể thao đẹp – thoáng – co giãn tốt cũng tăng theo.

    Các chất liệu cao cấp như polyester tái chế, vải coolmax, cotton pha spandex... được ưa chuộng nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí bách. Không ít thương hiệu còn tích hợp công nghệ kháng khuẩn, chống tia UV hay chống nhăn trong thiết kế sản phẩm – tạo ra một thế hệ “quần áo thông minh” dành riêng cho hoạt động thể thao.

    Thị trường sôi động, cơ hội lớn cho thương hiệu nội địa

    Thời trang thể thao không còn là cuộc chơi của các ông lớn quốc tế như Nike, Adidas, Puma, mà đã mở ra cơ hội cạnh tranh sòng phẳng cho các thương hiệu Việt. Nhiều xưởng sản xuất, local brand tại TP.HCM đang đầu tư mạnh vào công nghệ, thiết kế và truyền thông để đưa sản phẩm thể thao nội địa đến gần hơn với người tiêu dùng.

    FURQ, một xưởng may thời trang tại TP.HCM, cho biết đơn hàng thể thao chiếm hơn 40% tổng số sản phẩm gia công trong 6 tháng đầu năm 2025 – tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. “Khách hàng không chỉ đặt hàng quần áo tập gym, yoga mà còn cần cả đồng phục chạy bộ, áo đội nhóm theo yêu cầu thiết kế riêng,” đại diện FURQ chia sẻ.

    Từ phòng tập ra đường phố – Thời trang thể thao là lối sống

    TP.HCM không chỉ là nơi mua sắm thời trang thể thao sôi động, mà còn là nơi định hình phong cách sống năng động, nơi thời trang và sức khỏe giao thoa. Những tín đồ yêu vận động đang ngày càng xem việc mặc đẹp khi tập luyện là một phần quan trọng trong hành trình rèn luyện bản thân.

    Với đà phát triển hiện tại, thời trang thể thao tại TP.HCM không chỉ là một ngành hàng hấp dẫn, mà còn là cơ hội lớn cho các thương hiệu nội địa sáng tạo, đổi mới và bứt phá trong cuộc chơi mang đậm bản sắc Việt.

    Gọi Đặt Hàng
    Messenger
    Collections
    Zalo